Ngành pod là gì? Ưu và nhược điểm của ngành pod hiện nay

Ngành pod là gì? Ưu và nhược điểm của ngành pod hiện nay

Tại Việt Nam, ngành POD ngày càng trở nên quen thuộc và được nhắc đến với tần suất ngày nhiều. Vậy ngành POD là gì? Ưu và nhược điểm của ngành này như thế nào? Cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngành POD là gì

POD hay in theo yêu cầu là hình thức in ấn thiết kế lên các sản phẩm như áo thun, túi tote, ốp lưng, tranh canvas,… với số lượng bất kỳ theo yêu cầu của khách hàng. Điều đặc biệt của mô hình này đó là sản phẩm sẽ chỉ được in khi đơn đặt hàng được tạo. Chính vì vậy, bạn sẽ không cần lưu trữ hay sở hữu bất kì sản phẩm nào, không sợ các vấn đề liên quan đến việc lưu kho hay tồn hàng.

Các sản phẩm POD tương đối đa dạng. Thông dụng nhất là áo thun, áo hoodie, cốc sứ, ốp lưng điện thoại, túi tote,…

Sự kết hợp ăn ý của dịch vụ POD và mô hình Dropshipping đã mở ra một cánh cửa mới trong lĩnh vực kinh doanh của người Việt Nam. Nhiều nền tảng hỗ trợ trực tuyến được nhiều người ưa chuộng như Teechip, Printub, Teesring,… Trong đó, Printub là công ty duy nhất có thể cung cấp cả POD và Dropshipping tại thị trường Việt Nam. Còn Teechip đang chiếm thị phần trên 60% trong tổng số seller (người bán) POD trên thị thường ads.

Ưu điểm và hạn chế của ngành POD là gì?

Nganh-pod-la-gi
Ngành pod là gì

Xem thêm: Ngành ba là gì?

Hiện nay, kinh doanh POD có rất nhiều tiềm năng để phát triển tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một vài ưu nhược điểm của hình thức này như sau:

Ưu điểm

  • Dễ tiếp cận và dễ bắt đầu, hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn lực mà bạn có.

  • Không cần bỏ vốn nhập sản phẩm, không lo tồn kho.

  • Tự định giá sản phẩm.

  • Làm việc tự do, không bị gò bó hay áp lực về mặt thời gian

Nhược điểm

  • Cần có khả năng thiết kế và khiếu thẩm mỹ tốt, sáng tạo và nhạy bén với xu hướng thị trường.

  • Người mới sẽ gặp nhiều khó khăn, cần phải có kỹ năng về marketing hay kinh nghiệm bán hàng để dễ dàng bắt đầu hơn.

Phân biệt PoD và PoP

POD-duoc-hieu-theo-dich-nghia-la-diem-doc-dao
POD được hiểu theo dịch nghĩa là điểm độc đáo

Xem thêm: Ngành dịch vụ là gì?

Sau khi giải thích thuật ngữ PoD là gì, mời bạn đọc phân biệt PoD và PoP trong Marketing. Khi bạn muốn định vị thương hiệu của mình, hai điều đầu tiên bạn cần xác định là điểm ngang bằng và điểm khác biệt. Hãy bắt đầu bằng cách xem xét các khái niệm cơ bản đằng sau hai thuật ngữ tiếp thị này.

– Điểm ngang bằng (PoP) về cơ bản là các tiêu chuẩn ngành giúp một doanh nghiệp trở nên tương đồng trong lĩnh vực của họ. Đó là những phẩm chất mà tất cả các doanh nghiệp có để có thể cạnh tranh và ngang hàng với nhau. Nói cách khác, điểm ngang bằng là những điểm tương đồng theo ngành cụ thể được chia sẻ giữa nhiều doanh nghiệp.

– Điểm khác biệt (PoD): Nếu như PoP là mức tối thiểu cho các doanh nghiệp cạnh tranh. Nếu bạn muốn cạnh tranh, công ty của bạn cần phải có tất cả các điểm tương đương. Thì điểm khác biệt  (POD), là những gì bạn cần xác định sau khi đã bao gồm các điểm ngang bằng. Đây là những thứ thực sự độc đáo đối với doanh nghiệp của bạn và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Khi bạn đang tạo các phần tiếp thị, chiến dịch và trang đích, điểm khác biệt là những gì bạn muốn làm nổi bật trong thông điệp của mình.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng các bạn đã hiểu hơn về ngành pod là gì. Chúc các bạn luôn thành công.

Rate this post

About The Author

Tin tức